Hồ Chí Minh: truyền thông về đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương (DDCI) năm 2024

    Nhằm thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo của Thành phố về công tác triển khai khảo sát, đánh giá DDCI TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời giúp cộng đồng doanh nghiệp hiểu được DDCI là kênh thông tin minh bạch, tin cậy để nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền địa phương và các sở, ngành Thành phố; UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch truyền thông về đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương (DDCI) trên địa bàn Thành phố năm 2024. Theo Kế hoạch, đối tượng truyền thông là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các sở, ban ngành và địa phương; Cộng đồng doanh nghiệp; Nhà đầu tư trong và ngoài nước; Các hợp tác xã, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn Thành phố.

    Nội dung tuyên truyền gồm: Tuyên truyền, quảng bá nội dung các thành phần Bộ Chỉ số DDCI năm 2024; Truyền thông về kết quả khảo sát, đánh giá DDCI Thành phố năm 2023 và những động thái tích cực của Chính quyền Thành phố, các sở, ban ngành, quận, huyện, thành phố Thủ Đức nhằm phát huy những mặt hiệu quả và khắc phục những điểm hạn chế trong quá trình thực thi công vụ thời gian qua; Tiếp tục truyền thông về thông điệp, ý nghĩa, mục đích của việc khảo sát DDCI đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư, hộ kinh doanh và người dân Thành phố, cụ thể: Thông điệp: “Lắng nghe – thấu hiểu – đồng lòng – đột phá”. Ý nghĩa: Chính quyền Thành phố mong muốn lắng nghe ý kiến khách quan, mang tính xây dựng từ phía cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư, hộ kinh doanh và người dân; Khuyến khích các tổ chức, cá nhân góp ý thẳng thắn, giúp Thành phố có được cái nhìn chính xác, bao quát về thực tiễn hoạt động của các thực thể trong hoạt động kinh tế; Truyền thông các Kế hoạch của UBND TP.HCM gắn với chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội”; Truyền thông hình ảnh chính quyền Thành phố đối với doanh nghiệp thể hiện qua các phương diện: Những chính sách hiện thực hóa việc kiến tạo môi trường kinh doanh. Đội ngũ cán bộ công chức trong bộ máy chính quyền có tâm, có tầm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp; Truyền thông về việc chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức cùng các doanh nghiệp chung tay tháo gỡ những hạn chế để tiếp tục xây dựng TP.HCM là trung tâm kinh tế lớn của khu vực, là điểm đến yêu thích của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng như du khách quốc tế; Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về những thế mạnh tiềm năng của môi trường đầu tư tại Thành phố, những chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư của Thành phố, thành tựu kinh tế, đầu tư đã đạt được; Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, người đứng đầu các tổ chức chính trị – xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh…

(Đính kèm Kế hoạch 5799/KH-UBND ngày 29/9/2024 của UBND TP.HCM về Kế hoạch truyền thông về đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban ngành và địa phương DDIC) trên địa bàn TP.HCM).

 

Trúc Minh (tổng hợp)