Hội thi và triển lãm lan kiếm toàn quốc năm 2024 tại Thành phố Đà Nẵng

   

    Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nhiều người; thu hút người đam mê hoa lan đến thưởng lãm các tác phẩm đẹp, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chăm trồng và bảo tồn hoa lan nói chung, lan kiếm nói riêng,… Ngày 27/4, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng tổ chức lễ khai mạc Hội thi và triển lãm lan kiếm toàn quốc năm 2024.

    Hội thi và triển lãm lan kiếm toàn quốc năm 2024 diễn ra trong 2 ngày từ 27-28/4, thu hút sự tham gia của nhiều nhà vườn với những tác phẩm hoa lan đặc sắc đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Hội thi có khoảng 200 tác phẩm hoa lan các loại cùng các nghệ nhân, đại diện các Hội, Câu lạc bộ hoa lan ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước tham gia tranh tài ở các hạng mục: bàn tay vàng nghệ nhân lan kiếm Việt (tác phẩm có hoa), tác phẩm lan kiếm Việt (tác phẩm thân lá) với tổng giá trị các giải thưởng khoảng 200 triệu đồng.

    Ông Phạm Thanh Phong – Chủ tịch Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội thi và triển lãm lan kiếm toàn quốc 2024 cho biết: “Tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung, với tình yêu hoa lan, phong trào trồng và chăm sóc hoa lan ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo nên thú chơi tao nhã, lành mạnh đối với nhiều người. Hi vọng từ sân chơi này sẽ dần hình thành nên phong trào trồng, chăm sóc, bảo tồn mạnh hơn và phát triển thành các mô hình làm kinh tế từ hoa lan để phục vụ thị trường và đáp ứng thị hiếu mới của khách hàng. Hướng tới phát triển cây hoa lan trở thành một sản phẩm hàng hoá phục vụ nhu cầu chơi hoa lan trong và ngoài nước”.

 Hội thi có khoảng 200 tác phẩm hoa lan các loại cùng các nghệ nhân, đại diện các Hội, Câu lạc bộ hoa lan trên cả nước tham gia tranh tài. Ảnh: T.N.

Theo https://danviet.vn/200-chau-lan-kiem-dep-me-hon-duoc-gioi-thieu-tai-mot-le-hoi-o-tpda-nang